Thứ Năm, 22 tháng 11, 2018

XKLĐ về nước trước hạn có nhận lại được tiền đặt cọc?


Hỏi đáp di xuat khau lao dong Nhat Ban: Hiện tại, em đã đi xuất khẩu lao động Nhật Bản được hơn 2 năm. Tuy nhiên trong thời gian gần đây, em bị bệnh không thể tiếp tục làm việc được. Chính vì vậy, em đang có dự định xin về nước trước hạn so với hợp đồng đã ký kết. Tuy nhiên, em đang phân vân “ Về nước khi chưa hết hạn hợp đồng xklđ 3 năm có nhận lại được tiền đặt cọc không? Mong các anh/chị tư vấn viên sớm hồi đáp. Em xin chân thành cảm ơn!


Giải đáp câu hỏi về xuất khẩu lao đông sang Nhật Bản:
Theo quy định, những thực tập sinh tham gia chương trình xuất khẩu lao động Nhật gặp phải những trường hợp rủi ro không mong muốn buộc phải về nước như công ty, doanh nghiệp phá sản không có việc, lao động bị bệnh không thể tiếp tục làm việc tại Nhật Bản thì người lao động vẫn lấy lại được tiền ký quỹ hay còn gọi là tiền đặt cọc chống trốn. Nhưng người lao động phải được nghiệp đoàn và công ty tiếp nhận bên Nhật xác nhận việc bạn bị bệnh không thể tiếp tục làm việc là có thật.

Trên thực tế cũng đã có một số trường hợp không lấy lại được tiền ký quỹ do đăng ký đi Nhật ở trung tâm/công ty xuất khẩu lao động làm ăn chộp giật và không uy tín. Do vậy, để đảm bảo quyền lợi khi tham gia chương trình xuất khẩu lao động Nhật Bản, người lao động nên tìm hiểu & đăng ký đi xklđ tại Nhật ở những Cong ty xuat khau lao dong uy tin được Bộ LĐTB&XH cấp giấy phép hoạt động.

Việc về nước trước hạn ảnh hưởng đến quyền lợi của người lao động rất nhiều, đặc biệt là về tài chính. Do vậy, trong quá trình sinh sống và làm việc tại Nhật Bản, người lao động phải tự biết bảo vệ sức khỏe và rèn luyện sức khỏe thường xuyên để có cơ thể khỏe mạnh. Khi gặp vấn đề khó khăn, hãy thông báo ngay cho nghiệp đoàn và cơ quan phái cử để tìm hướng giải quyết ổn thỏa và nhanh nhất. Tuyệt đối không được tự ý bỏ về nước trước hạn hay bỏ trốn ra ngoài làm việc, cư trú bất hợp pháp. 

Ngoài câu hỏi trên, nếu bạn còn băn khoăn hay thắc mắc gì liên quan đến chương trình di xuat khau lao dong Nhat Ban. Xin vui lòng liên hệ trực tiếp với đội ngũ tư vấn giàu kinh nghiệm của Cong ty xuat khau lao dong uy tin JVNET: Tầng 7 – tòa nhà 148 Hoàng Quốc Việt – quận Cầu Giấy – Hà Nội. Hotline: 0989-501-009/0916-387-598 để được tư vấn chi tiết và chính xác nhất.

0 comments:

Đăng nhận xét

Hot News

Được tạo bởi Blogger.

Random Posts

News

Design

Pages

Technology

Circle Gallery

JVNET - XKLĐ NHẬT BẢN © 2013 Published By Gooyaabi Templates Supported by Best Blogger Templates and Premium Blog Templates - Web Design