Thứ Hai, 27 tháng 11, 2023

Năm 2024: nên đi xuất khẩu Nhật Bản hay Hàn Quốc

 

Nhật Bản và Hàn Quốc là 2 thị trường việc làm HOT thu hút nhiều lao động Việt đăng ký tham gia. Ưu điểm chung của 2 nước này là đều giúp người lao động có thu nhập ổn định, nâng cao trình độ ngoại ngữ và kỹ năng làm việc. Vậy, năm 2024, nên đi xuất khẩu Nhật Bản hay Hàn Quốc thì tốt nhất?



Giải đáp: Nên đi xklđ Hàn hay Nhật?

Để giải đáp câu hỏi này, trước tiên, bạn cần tìm hiểu một số thông tin quan trọng về từng thị trường việc làm. Cụ thể là ưu điểm – nhược điểm. Để từ đó đưa ra quyết định, nên đi xklđ Hàn Quốc hay Nhật Bản?

Ưu – nhược điểm thị trường Hàn Quốc

- Ưu điểm:  Thu nhập ổn định, lương cơ bản dao động từ 25-40 triệu vnđ/tháng. Môi trường làm việc an toàn, hiện đại.

- Nhược điểm: Yêu cầu tiếng Hàn cao, ngành nghề đăng ký không đa dạng, điều kiện đi Hàn Quốc khắt khe và chỉ đăng ký tham gia qua Bộ Lao động Thương binh và Xã hội.

Ưu điểm – nhược điểm thị trường Nhật Bản

+ Ưu điểm: Lương cơ bản khoảng 30-40 triệu/tháng, có 76 ngành nghề làm việc, điều kiện tham gia dễ dàng nhận cả ứng viên cấp 2, độ tuổi lên tới 40 và nhận cả lao động có hình xăm, cận thị. Có thể đăng ký đi Nhật tại các công ty xklđ uy tín mà Bộ cấp phép.

+ Nhược điểm: Các ứng viên tham gia phải có sức khỏe tốt, không mắc các bệnh truyền nhiễm. Phải chăm chỉ và có trách nhiệm với công việc. Đặc biệt là có thời gian học tiếng Nhật trước khi xuất cảnh, khoảng 4-6 tháng.

Từ phân tích trên, chúng ta thấy, cơ hội đi Nhật làm việc dễ dàng hơn và cũng mang lại nhiều lợi ích hơn khi đi xuất khẩu lao động. Có lẽ vì vậy mà mỗi năm, cả nước có trên 10.000 lao động Việt chọn đi xklđ Nhật Bản, vượt xa Hàn Quốc để đứng TOP thị trường việc làm số 1 tại Việt Nam.

Như vậy, với những ưu điểm – nhược điểm của 2 thị trường Hàn Quốc và Nhật Bản thì bạn có thể lựa chọn nước làm việc phù hợp với mình. Ngoài ra, bạn cũng nên dành thời gian tìm hiểu chi tiết từng thị trường thông qua các trang mạng xã hội uy tín. Đặc biệt là công ty phái cử và chế độ đãi ngộ khi đi xuất khẩu lao động. Đồng thời, nâng cao cảnh giác với những đối tượng trung gian, cò mồi XKLĐ để đi Nhật với mức phí hợp lý, công việc tốt và thuận lợi xuất cảnh.

>> Dành 1 phút biết ngay bí quyết thi đỗ đơn hàng đi Nhật: TẠI ĐÂY

Top việc làm HOT tại Nhật Bản – Lương cao 2024

Nếu bạn đang có dự định làm việc tại Nhật Bản thì đừng bỏ qua những công việc siêu HOT mà JVNET sắp chia sẻ dưới đây:

- Chế biến thực phẩm: Lương 30-35 triệu, nhận đến tuổi 40

- Cơ khí: Lương 30-36 triệu, không yêu cầu kinh nghiệm

- Điện tử: lương 28 – 35 triệu, chỉ yêu cầu tốt nghiệp cấp 2 trở lên

- May mặc: lương 30-32 triệu, tuyển cả Nam và nữ

- Xây dựng: lương 35-50 triệu, được nợ phí 50-100%

Lưu ý:

+ Đây là mức lương chưa tính tăng ca, làm thêm, thưởng hay hỗ trợ hàng tháng

+ Việc có sẵn, phỏng vấn liên tục trong tháng, tỷ lệ chọi thấp, dễ trúng tuyển

+ Một số đơn hàng xây dựng, may mặc, sơn còn được Nợ phí 50-100% với 0% lãi suất

+ Luôn có nhân viên tư vấn chi tiết, tận tâm và miễn phí cho từng đơn hàng

Hi vọng, thông qua bài viết này, các bạn đã có lời giải đáp cho câu hỏi: Nên đi xuất khẩu Nhật Bản hay Hàn Quốc? Đồng thời chọn được công việc phù hợp khi chọn đi xuất khẩu lao động Nhật Bản. Nếu bạn cần tư vấn chi tiết hơn về quy trình, hồ sơ thủ tục, chi phí, điều kiện, … cũng như chỗ ăn ở, chế độ khi làm việc làm việc tại Nhật. Đừng ngần ngại, mà hãy gọi ngay Hotline: 0815 585 585 hoặc truy cập vào website:  http://maps.google.com/url?q=https://jvnet.vn/ Để được tư vấn từ A-Z, free 24/7 nhé!

 

0 comments:

Đăng nhận xét

Hot News

Được tạo bởi Blogger.

Random Posts

News

Design

Pages

Technology

Circle Gallery

JVNET - XKLĐ NHẬT BẢN © 2013 Published By Gooyaabi Templates Supported by Best Blogger Templates and Premium Blog Templates - Web Design