Thứ Hai, 22 tháng 10, 2018

Vì sao nên chọn Nhật Bản khi xuất khẩu lao động diện kỹ sư ?

Theo thống kê từ Cục quản lý lao động ngoài nước – Bộ LĐTB&XH, ngày càng nhiều lao động lựa chọn tham gia chương trình xuất khẩu lao động Nhật Bản kỹ sư. Vậy, Nhật Bản có điểm gì mà lại thu hút số lượng lớn lao động Việt đến Nhật làm việc đến thế? Hãy cùng JVNET đi tìm hiểu cụ thể nhé !



Lý do nên đi xuất khẩu lao động Nhật Bản kỹ sư
 Hiện nay, trên thị trường xuất khẩu lao động có nhiều thị trường việc làm hấp dẫn người lao động Việt như Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc), các nước Trung Đông, …Tuy nhiên, Nhật Bản vẫn thuộc trong top đầu những thị trường có số lượng lao động sang làm việc nhiều nhất.
>> Xem ngay: Những thay đổi mới nhất về chương trình xuất khẩu lao động sang Nhật năm 2019 

Dưới đây là những lý do khiến người lao động Việt lựa chọn Nhật Bản khi đi Nhật làm việc theo diện kỹ sư:
1. Mức lương cơ bản cao
Thông thường, mức lương của kỹ sư Việt Nam khi sang Nhật làm việc khoảng trên 18 man/tháng (tương đương khoảng trên 36 triệu vnđ/tháng) (chưa tính tăng ca, làm thêm). So với mức lương của các ngành nghề lao động phổ thông thì cao hơn khá nhiều.
2. Môi trường làm việc chuyên nghiệp
Sau khi nhập cảnh vào Nhật Bản, các bạn sẽ được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp hiện đại. Đây cũng là cơ hội cho bạn được mở mang kiến thức, học hỏi kinh nghiệm làm việc và được tiếp xúc với nền khoa học công nghệ tiên tiến hiện đại thuộc top đầu thế giới.
3. Được bảo lãnh người thân qua Nhật sinh sống và làm việc
Ngoài được nộp BHYT, BHXH,...lao động đi xuất khẩu lao động Nhật Bản kỹ sư còn được phép bảo lãnh người  thân sang Nhật Bản sinh sống và làm việc. Đây cũng là nguyện vọng của hầu hết kỹ sư đi Nhật.
4. Visa không giới hạn thời gian ở tại Nhật Bản
Nếu đi theo chương trình thực tập sinh kỹ năng Nhật Bản, người lao động làm việc theo hợp đồng lao động là 01 năm hoặc 3 năm. Tuy nhiên, lao động mà đi xuất khẩu lao động Nhật Bản diện kỹ sư thì sẽ có cơ hội được cấp Visa không giới hạn thời gian làm việc ở tại quốc gia Nhật Bản.

Với nhiều chế độ ưu đãi cho NLĐ tốt như vậy mà trong những năm trở lại đây, ngày càng nhiều lao động ở Việt Nam quyết định lựa chọn thị trường xuất khẩu lao động nhật Bản theo diện kỹ sư.
Hi vọng những chia sẻ phía trên sẽ cung cấp thông tin hữu ích cho người lao động đi xuất khẩu lao động Nhật Bản theo diện kỹ sư. 
>> Xem ngay: Top 6 đơn hàng đi Nhật 1 năm lương 48 triệu phí thấp
Bài viết có thể bạn quan tâm:
>> Hồ sơ kỹ sư đi Nhật lương cơ bản cao 

0 comments:

Đăng nhận xét

Hot News

Được tạo bởi Blogger.

Random Posts

News

Design

Pages

Technology

Circle Gallery

JVNET - XKLĐ NHẬT BẢN © 2013 Published By Gooyaabi Templates Supported by Best Blogger Templates and Premium Blog Templates - Web Design