Thứ Sáu, 3 tháng 5, 2019

Hậu quả khi đi xuất khẩu lao động Nhật "chui"

Trong những năm trở lại đây, xuất khẩu lao động Nhật Bản 2019 đang là hướng đi của người lao động Việt. Đặc biệt là những lao động trẻ có thu nhập bấp bênh, công việc không ổn định hoặc đang thất nghiệp. Bởi nhờ đi xuất khẩu lao động Nhật Bản đã giúp người lao động cải thiện cuộc sống. Song bên cạnh những lợi ích to lớn đó vẫn còn tồn tại nhiều vấn đề chưa được giải quyết. Nổi trội là tình trạng XKLĐ Nhật Bản chui (bất hợp pháp).


Hậu quả khi đi xuất khẩu lao động Nhật Bản bất hợp pháp
+ Môi trường làm việc không đảm bảo an toàn lao động, công việc nguy hiểm. Thậm chí còn một số trường hợp bị chủ sử dụng lao động đánh đập, bóc lột sức lao động, không trả tiền lương hoặc trả với mức lương rất thấp.
+ Cuộc sống sinh hoạt hàng ngày thiếu thốn cơ sở vật chất, luôn phải sống trong lo sợ bị kiểm tra giấy tờ của cơ quan chức năng tại Nhật Bản. Đặc biệt khi bị ốm đau không dám đến bệnh viện vì lo sợ bị phát hiện và trục xuất về nước.

Lời cảnh báo người lao động đi XKLĐ Nhật Bản cần biết 

Để tránh gặp phải những hậu quả đáng tiếc nêu trên và tự bảo vệ quyền và lợi ích của người lao động khi tham gia chương trình xuất khẩu lao động Nhật Bản 2019. Người lao động cần phải chú ý những điều dưới đây:
1. Tìm hiểu thật kỹ đơn vị phái cử sang Nhật Bản làm việc: địa chỉ, giấy phép hoạt động,  số lượng lao động đã xuất cảnh thành công, ….
2. Tìm hiểu thông tin chi tiết và chính xác về chương trình xuất khẩu lao động sang Nhật Bản: quy trình, hồ sơ thủ tục, điều kiện, chi phí đi XKLĐ Nhật Bản, thời gian xuất cảnh,…
3. Tìm hiểu trực tiếp, không nên thông qua các đối tượng trung gian, cò mồi môi giới
Lưu ý:
+ Không nộp tiền khoản cọc chống bỏ trốn. Vì khoản tiền này đã được bãi bỏ từ tháng 3 năm 2017.
+  Mọi các khoản chi phí đi xuất khẩu lao động Nhật BẢn đều phải có hóa đơn, chữ ký và đóng dấu hợp pháp.
>> Xem chi tiết: TẤT CẢ các khoản chi phí đi xuất khẩu lao động Nhật Bản 2019

Hi vọng với những thông tin sẽ cung cấp những kiến thức hữu ích cho người lao động. Nhằm tránh gặp phải những rủi ro không đáng có. Chúc các bạn sớm thi đỗ được đơn hàng đi Nhật chất lượng và xuất cảnh đúng dự kiến ban đầu.

0 comments:

Đăng nhận xét

Hot News

Được tạo bởi Blogger.

Random Posts

News

Design

Pages

Technology

Circle Gallery

JVNET - XKLĐ NHẬT BẢN © 2013 Published By Gooyaabi Templates Supported by Best Blogger Templates and Premium Blog Templates - Web Design