Chủ Nhật, 19 tháng 5, 2019

Tin Hot: Hàn Quốc dừng nhận lao động tại 40 quận huyên VN

Theo thông tin mới nhất từ Bộ LĐTBXH gửi Ủy ban Nhân dân các tỉnh và các T.p trực thuộc Trung ương thông báo về việc dừng tuyển lao động đi xuất khẩu lao đông ở Hàn Quốc tại 40 quận/huyện. Do 40 quận huyện này có số người lao động bỏ trốn ra ngoài cư trú bất hợp pháp tại đất nước Hàn Quốc từ 60 người trở lên. Chính vì vậy, ngày 12/4/2019, Đại sứ quán Hàn Quốc ở Việt Nam đã công bố danh sách 40 quận huyện không được tham gia chương trình XKLĐ Hàn Quốc.  



Hàn Quốc dừng nhận LĐ tại 40 quận huyên - hướng đi nào cho LĐ Việt ?
Đối với những lao động thuộc trong danh sách 40 quận/huyện không được đi xuất khẩu lao động tại Hàn Quốc thì có thể đăng ký tham gia các thị trường xuất khẩu lao động khác như Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc), các nước Trung Đông, Úc, ….
Tuy nhiên, Nhật Bản được nhiều lao động Việt lựa chọn nhiều nhất khi đi làm việc ở nước ngoài. Bởi những ưu điểm vượt trội nêu dưới đây:
+ Mức lương CB cao: trung bình mức lương cơ bản của thực tập sinh ở Nhật Bản khi làm việc ở các xí nghiệp, công ty Nhật Bản  khoảng 26-35 triệu (chưa tính tăng ca, làm thêm ngoài giờ). Thực tế, còn có một số đơn hàng làm việc ngoài trời có mức lương cao hơn hẳn khoảng 47 triệu vnđ/tháng.
+ Chế độ phúc lợi xã hội tốt: Người lao động sinh sống và làm việc tại Nhật Bản cũng được đóng đầy đủ các loại bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội,…và những quyền lợi khác theo đúng quy định tại Nhật Bản.
+ Đa dạng nhiều ngành nghề cho người lao động lựa chọn, cụ thể như: cơ khí, điện tử, nông nghiệp, xây dựng, chế biến tp, may mặc, ….phù hợp với sức khỏe của cả lao động Nam và Nữ.
>> Xem ngay: Top 25 đơn hàng xuất khẩu lao động Nhật Bản lương cao trên 35 triệu/tháng
+ Môi trường làm việc tốt: Làm việc tại Nhật Bản giúp cho NLĐ tích lũy được nhiều kinh nghiệm , tác phong làm việc của người Nhật Bản.
+ Có cơ hội được được khám phá và thưởng thức ẩm thực nổi tiếng chỉ có tại Nhật Bản: Trong quá trình sinh sống & làm việc tại Nhật Bản, các bạn thực tập sinh Nhật Bản có cơ hội được đi du lịch, thưởng thức ẩm thực độc đáo tại Nhật. Đến Nhật Bản bạn không thể không đến Núi Phú Sĩ, thưởng thức Sushi, rượu Sake,…
Chính vì vậy, năm 2018, Nhật Bản vượt qua Đài Loan trở thành thị trường xuất khẩu lao đông số 1 tại Việt Nam. Dự trong năm 2019, Nhật BẢn tiếp tục tuyển dụng số lượng lớn lao động Việt Nam với nhiều chính sách đãi ngộ hấp dẫn.
Bài viết được NLĐ quan tâm nhiều nhất:
?

0 comments:

Đăng nhận xét

Hot News

Được tạo bởi Blogger.

Random Posts

News

Design

Pages

Technology

Circle Gallery

JVNET - XKLĐ NHẬT BẢN © 2013 Published By Gooyaabi Templates Supported by Best Blogger Templates and Premium Blog Templates - Web Design