Thứ Hai, 12 tháng 12, 2016

Việt Nam và chính sách tăng cường xuất khẩu lao động

Xuấtkhẩu lao động đem lại nhiều cơ hội việc làm cho người lao động Việt Nam, nâng mức thu nhập cao hơn và nhiều lợi ích tích cực đối với kinh tế, xã hội. Chính vì thế mà Việt Nam luôn khuyến khích và tăng cường hoạt động này.


I.Tình hình xuất khẩu lao động tại Việt Nam hiện nay
1.Các hình thức xuất khẩu lao động
Hiện nay, có 3 hình thức đưa người lao động sang làm việc tại nước ngoài theo hợp đồng.
Thứ nhất: là hình thức thông qua chương trình thực tập sinh, đi thực tập kỹ thuật tại đất nước Nhật Bản.
Thứ 2: Hình thức doanh nghiệp có chức năng đưa người lao động sang làm việc tại nước ngoài.
Thứ 3: Hình thức lao động đi làm việc tại nước ngoài theo hợp đồng cá nhân.
2. Hoạt động xuất khẩu lao động tại Việt Nam
Theo số liệu thống kê của Bộ lao động, trong 5 tháng đầu năm 2016, tổng số lao động Việt Nam đi làm việc tại nước ngoài là 43.858 lao động, đạt 43,86% kế hoạch của năm 2016 và bằng 98,79% so với cùng kỳ năm ngoái.
II.Chính sách đẩy mạnh lao động sang làm việc tại nước ngoài của Bộ Lao động
Nhằm đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu lao động trong thời gian tới, Bộ lao động sẽ đa dạng hình thức tuyên truyền chính sách, pháp luật cho người lao động đi làm việc ở nước ngoài, theo hợp đồng. Thông tin rõ ràng các điều kiện, tiêu chuẩn tuyển dụng, chế độ đào tạo cũng như thu nhập của người lao động khi đi làm việc ở nước ngoài theo diện thực tập sinh, tu nghiệp sinh…Tăng cường công tác quản lý nhà nước về thanh tra, kiểm tra và xử lý đối với các doanh nghiệp có hành vi vi phạm quy định về hoạt động đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài.
Phối hợp các sở, ngành, quận, huyện để thông tin và tuyên truyền về những biện pháp, chế tài với lao động hết hạn hợp đồng lao động không về nước, ở lại cư trú bất hợp pháp tại các nước, sẽ không còn cơ hội quay trở lại làm việc, học tập, du lịch tại các nước đó.
Mọi tin tức mới nhất về xuất khẩu lao động sẽ được JVNET cập nhật nhanh chóng. Bạn muốn đi xuất khẩu lao động Nhật Bản có thể liên hệ với JVNET để được lựa chọn các đơn hàng chất lượng nhất, số hotline 0989 501 009.

0 comments:

Đăng nhận xét

Blog Archive

Hot News

Được tạo bởi Blogger.

Random Posts

News

Design

Pages

Technology

Circle Gallery

JVNET - XKLĐ NHẬT BẢN © 2013 Published By Gooyaabi Templates Supported by Best Blogger Templates and Premium Blog Templates - Web Design