Thứ Sáu, 2 tháng 12, 2016

Những phép xã giao cần thiết khi sang làm việc tại Nhật Bản



Nhật Bản nổi tiếng với nền văn hóa truyền thống, với những phép tắc đặc trưng. Các bạn thực tập sinh khi sang làm việc tại Nhật bản cần phải tìm hiểu kỹ những nét đặc trưng cơ bản của người Nhật. Một trong những kỹ năng rất quan trọng mà chúng ta cần dùng đó là kỹ năng giao tiếp với người Nhật, ngay cả khi đi ăn, làm việc hay vui chơi. Hãy cùng JVNET tìm hiểu về những phép tắc xã giao này nhé.

Phép xã giao cần thiết khi sang làm việc tại Nhật Bản
1.Khi đến chơi nhà người Nhật
Khi có khách đến chơi nhà, chủ nhà người Nhật thường yêu cầu khách để giầy ở ngoài trước khi vào nhà. Bạn cần cởi giày khi vào nhà hoặc những nơi có nền thảm hay nền gỗ. Thông thường, bạn sẽ được đưa một đôi dép đi trong nhà. Tuy nhiên, bạn cần tránh để đôi chân chạm đất trước khi bước vào nhà, hành động này có thể mang theo bụi bẩn và như vậy sẽ không tôn trọng chủ nhà.
2.Kỹ năng đưa danh thiếp
Ở Việt Nam, nếu muốn gửi danh thiếp cho ai đó chúng ta có thể không quan trọng lắm cách đưa. Nhưng ở Nhật, khi nhận hay đưa danh thiếp bạn phải dùng hai tay và đối mặt với người khác, sau đó nhìn vào tấm danh thiếp trước khi đẩy nó đi.
Khi nhận danh thiếp bạn cũng nên nở nụ cười thật tươi và có ánh mắt thiện cảm trìu mến hướng về người tặng, để thể hiện sự chân thành, tấm lòng của mình đối với họ.
3.Trong bữa ăn
Theo đạo Phật, khi chọc đũa vào phần cơm trong bát đồng nghĩa với việc bạnd dang dâng cơm cho người chết. Thay vào đó, hãy đặt đôi đũa nằm ngang bát cơm, hoặc để đũa lên một cái đế đỡ đũa riêng.
Hãy ăn hết món ăn là cách thể hiện sự tôn trọng gia chủ. Nếu bạn để thừa có nghĩa là đầu bếp nấu tồi.
Bạn không nên tự ý rót rượu cho mình mà phải rót mời người ngồi cạnh hay người đối diện và để họ rót vào ly của mình. Khẽ nâng ly khỏi mặt bàn khi được rót rượu.
Khi ăn sushi, là một vị khách thì bạn cần phải đặt miếng sushi ngược và chấm một phần vào nước tương. Trong quá trình làm việc này, các bạn nên hết sức từ tốn vì nếu vội vàng và không cẩn thận có thể miếng sushi sẽ bị rơi vào bát nước tương. Và đây là hành động xúc phạm đầu bếp.
Hy vọng những thông tin JVNET cung cấp sẽ giúp tự tin giao tiếp với người Nhật Bản.

0 comments:

Đăng nhận xét

Blog Archive

Hot News

Được tạo bởi Blogger.

Random Posts

News

Design

Pages

Technology

Circle Gallery

JVNET - XKLĐ NHẬT BẢN © 2013 Published By Gooyaabi Templates Supported by Best Blogger Templates and Premium Blog Templates - Web Design