Thứ Hai, 28 tháng 11, 2016

Có hình xăm có đi XKLĐ Nhật Bản được không?

Mấy năm gần đây, xuất khẩu lao động Nhật bản đang được lao động quan tâm. Bởi lẽ thị trường này giúp người lao động có công việc ổn định, mức lương khá và nhiều chế độ đãi ngộ tốt. Do đó những điều kiện về đi XKLĐ Nhật Bản cũng được nhiều người quan tâm. Trong đó, câu hỏi mà rất nhiều lao động đặt ra đó là “ có hình xăm có thể đi xuất khẩu lao động Nhật Bản được không? Hãy cùng JVNET tìm hiểu về nội dung này nhé.



Nhật Bản được coi là thị trường khó tính nhất Châu Á, vậy một người lao động trên người có hình xăm có thể sang Nhật Bản làm việc được không? Đây có lẽ là băn khoăn của khá nhiều người lao động khi có nhu cầu sang Nhật bản làm việc.
Nhật Bản không  tuyển dụng lao động có hình xăm vì sao?
Xăm hình đã có ở Nhật Bản từ rất lâu đời, Nhật Bản có truyền thống xăm trổ nhưng người Nhật lại rất kỳ thị người có hình xăm bởi họ liên hệ chúng với những băng đảng tội phạm.
Luật lao động của Nhật Bản không quy định là không nhận lao động có hình xăm ở bất kỳ vị trí nào đi nữa. Nhưng, dù ở Việt Nam, Nhật Bản hay bất kỳ quốc gia nào đi chăng nữa thì các ông chủ vẫn luôn cần những người nghiêm túc, chăm chỉ làm việc.
Hơn nữa, các chủ xí nghiệp Nhật họ đặc biệt không thích tuyển dụng những lao động có hình xăm trổ trên cơ thể bởi những kỳ thị của người dân nước này với những băng đảng xã hội. Vì vậy mà có thể chủ xí nghiệp hoặc nghiệp đoàn Nhật Bản yêu cầu là không tuyển lao động có hình xăm.
Hình xăm cũng có thể đi được, trong các trường hợp sau:
-Bạn phải cam kết xóa hình xăm và bạn chỉ được vào thi tuyển khi trên người đã xóa sạch hình xăm
-Với các vết xăm nhỏ như các hình xăm có kích thước dưới 5 cm chiều dài, chiều rộng thì nhỏ hơn 2 cm. Khi bạn đỗ đơn hàng và nhập cảnh vào nước Nhật, nếu xí nghiệp bên Nhật cho các bạn đi kiểm tra sức khỏe định kỳ mà phát hiện bạn có hành vi che dấu hình xăm thì bạn có thể sẽ bị trục xuất về nước. Vi vậy, dù là hình xăm nhỏ hay ở chỗ kín thì các bạn cũng phải xóa trước khi nhập cảnh sang Nhật.
-Nếu vết xăm lớn thì bạn cũng nên cân nhắc việc tham gia chương trình xuất khẩu lao động. Bởi lẽ, với hình xăm lớn khi bạn xóa đi thì cũng sẽ để lại sẹo và nó sẽ làm giảm cơ hội trúng tuyển của bạn
Hy vọng những thông tin JVNET cung cấp đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc. Bạn muốn đi xuất khẩu lao động Nhật Bản có thể liên hệ với JVNET để được tư vấn chi tiết về chương trình, số điện thoại tư vấn 043 755 6251.

0 comments:

Đăng nhận xét

Blog Archive

Hot News

Được tạo bởi Blogger.

Random Posts

News

Design

Pages

Technology

Circle Gallery

JVNET - XKLĐ NHẬT BẢN © 2013 Published By Gooyaabi Templates Supported by Best Blogger Templates and Premium Blog Templates - Web Design