Thứ Hai, 14 tháng 11, 2016

Làm thế nào để chuyển tiền từ Nhật Bản về Việt Nam



Bạn đi xuất khẩu lao động Nhật Bản, bạn chăm chỉ làm việc để kiếm nhiều tiền gửi về cho gia đình. Khi công việc và cuộc sống của bạn đã dần ổn định và bạn muốn chuyển tiền về cho gia đình ở Việt Nam nhưng bạn chưa biết cách thứ, thủ tục chuyển tiền như thế nào. Hãy cùng JVNET tham khảo 4 cách chuyển tiền từ Nhật bản về Việt Nam thông dụng nhất hiện nay nhé.

1.Chuyển tiền bằng cách nhờ bạn bè, người thân
Nếu bạn bè, người thân của bạn sắp trở về Việt Nam thì bạn có thể nhờ họ cầm tiền về gia đình của bạn. Với cách này bạn sẽ không mất khoản phí nào, chuyển tiền nhanh chóng và an toàn. Tuy nhiên, nếu bạn không có người thân ở Nhật mà chuyển tiền qua dịch vụ thì nên cẩn thận, có rất nhiều vụ lừa đảo thông qua chuyển tiền bằng phương pháp này.
2. Chuyển tiền qua bưu điện
Bạn có thể chuyển tiền về địa chỉ tại Việt Nam, người thân của bạn sẽ ra bưu điện địa phương để nhận tiền. Loại tiền chuyển đi là USD, loại tiền nhận về có thể là USD hay VNĐ tùy theo mục đích sử dụng của bạn.
3.Chuyển tiền thông qua các ngân hàng tại Nhật Bản
Điều kiện: Người nhận ở Việt Nam phải có tài khoản của một ngân hàng tại Việt Nam
Loại tiền: USD
Trường hợp bạn muốn gửi tiền nhanh thì có thể đến ngân hàng Mitsubishi UFJ, các ngân hàng khác phí có thể rẻ hơn nhưng phải làm nhiều thủ tục rất tốn thời gian.
Tiền Yên sẽ được chuyển thành USD (theo tỷ giá yên ngày gửi) trước khi chuyển nên người nhận có thể nhận số tiền khác nhau tùy theo tỷ giá.
Người gửi cần ghi đầy đủ các thông tin tài khoản người nhận bao gồm: Tên ngân hàng, tên chi nhánh, địa chỉ chi nhánh, mã SWIFT CODE, tên chủ tài khoản, số tài khoản, địa chỉ chủ tài khoản.
4.Chuyển tiền bằng dịch vụ Western Union
Đây là dịch vụ được nhiều người dùng, bởi nó nhanh chóng và tiện lợi. Bạn chỉ cần đến địa chỉ giao dịch của Wester Union điền đầy đủ thông tin, sau đó bạn sẽ nhận được mã số chuyển tiền. Bạn báo mã số này cho người nhận tại Việt Nam mang chứng minh thư ra ngân hàng để nhận tiền.
Đây được coi là dịch vụ chuyển tiền an toàn và tiện lợi, ở nhà người thân đi nhận tiền cũng đơn giản.
Trên đây là 4 cách chuyển tiền từ Nhật Bản về Việt Nam thông dụng nhất, để những bạn đi xuất khẩu lao động Nhật Bản có thể chuyển tiền cho người thân đơn giản và nhanh nhất.
Chúc bạn thành công!

0 comments:

Đăng nhận xét

Blog Archive

Hot News

Được tạo bởi Blogger.

Random Posts

News

Design

Pages

Technology

Circle Gallery

JVNET - XKLĐ NHẬT BẢN © 2013 Published By Gooyaabi Templates Supported by Best Blogger Templates and Premium Blog Templates - Web Design