Thứ Năm, 27 tháng 10, 2016

Đi XKLĐ Nhật Bản ngành xây dựng có an toàn?



Đi xuất khẩu lao động Nhật Bản đang được người lao động quan tâm bởi thị trường này đem lại mức thu nhập tốt, môi trường làm việc chuyên nghiệp và đảm bảo quyền lợi cho người lao động. Tuy nhiên, đi xuất khẩu lao động thường là những người lao động phổ thông chưa có kinh nghiệm nên việc lựa chọn công việc phù hợp cũng vô cùng khó khăn. Hiện nay, Nhật Bản đang ưu tiên tuyển dụng lao động trong ngành xây dựng nhằm mục đích tái thiết đất nước sau thiên tai và chuẩn bị cho Olympic được tổ chức vào năm 2020. Vậy sang làm việc tại Nhật Bản trong ngành xây dựng có tốt không, điều kiện của các lao động làm xây dựng ở Nhật Bản thực tế như thế nào, mức lương hàng tháng mà các công nhân nhận được có cao không, điều kiện sinh hoạt, ăn ở như thế nào. Đây là những thắc mắc, băn khoăn của hầu hết các bạn muốn sang Nhật Bản làm việc trong ngành xây dựng.
1.Môi trường sinh của lao động trong ngành xây dựng tại Nhật Bản
Nếu nhìn vào môi trường sinh hoạt của lao động trong ngành xây dựng tại Việt Nam thì ta thấy rõ điều kiện sinh hoạt kém hơn rất nhiều so với các ngành nghề khác. Công nhân thường phải đi theo công trình, môi trường sinh hoạt thường là tạm bợ tại các lều, lán ngay cạnh công trình. Vậy môi trường làm việc của lao động xây dựng tại Nhật Bản có như vậy không?
Môi trường làm việc của lao động trong ngành xây dựng ở Nhật Bản lại trái ngược hoàn toàn – lao động được làm việc theo giờ hành chính như nhân viên văn phòng, tức là 8 tiếng/ngày, họ được bố trí ký túc xá để ăn ở và sinh hoạt, các điều kiện khác như máy giặt, tủ lạnh, điều hòa…cũng phải được đảm bảo. 
Hàng ngày, lao động sẽ được xe đưa đón đi làm việc với các công trường ở cách xa ký túc xá. Tóm lại, lao động làm việc trong ngành xây dựng tại Nhật bản có cuộc sống sinh hoạt và làm việc tách biệt hoàn toàn đối với công trường xây dựng. Không có chuyện dựng lán tạm bợ bên cạnh các công trường để ăn ở, sinh hoạt.
2. Đảm bảo an toàn của lao động ngành xây dựng
An toàn lao động luôn là tiêu chí được đặt lên hàng đầu với các chủ sử dụng lao động. Trong luật lao động của Nhật Bản, đảm bảo an toàn lao động được quy định rõ ràng, người Nhật thì luôn tuân thủ pháp luật và thực hiện rất nghiêm túc, không lách luật như đất nước chúng ta. Do đó an toàn lao động của công nhân làm xây dựng tại Nhật Bản được xếp vào top số 1 trên thế giới.
Lao động khi sang làm việc tại Nhật Bản đều được đóng bảo hiểm, đối với lao động khi gặp rủi ro dù chỉ là gãy chân tay cũng đều được nhận số tiền bảo hiểm khá lớn  từ 150 – 300 triệu. Các cơ quan bảo hiểm ở đây cũng luôn luôn kiểm tra môi trường làm việc, tình trạng sức rất nghiêm ngặt. Nếu công ty nào vi phạm sẽ bị phạt rất nặng. Vì vậy hầu hết các công ty, xí nghiệp tại Nhật Bản luôn đảm bảo an toàn nhất cho lao động của mình.
3.Khí hậu tại Nhật Bản ủng hộ lao động làm xây dựng
Điều khá bất lợi cho lao động trong ngành xây dựng là phải làm việc ngoài trời, tuy vậy ở Nhật Bản, thời tiết, khí hậu lại khá ủng hộ cho những lao động phải làm việc ngoài trời. Ở Nhật không có những cái nắng gay gắt như mùa hè tại miền Bắc, cũng không có những ngày rét buốt như những ngày mùa đông Việt Nam. Đây là lợi thế vô cùng lớn, nhưng cũng không tránh khỏi những ngày mưa tầm tã ở Nhật. Thông thường những ngày mưa gió các chủ xây dựng ở Nhật luôn cho lao động nghỉ và vẫn trả lương cơ bản, hoặc có thể luân chuyển qua các khâu đoạn khác mà thời tiết không ảnh hưởng.
4.Mức thu nhập của lao động ngành xây dựng
Về cơ bản, mức lương trong ngành xây đựng tại Nhật Bản có phần nhỉnh hơn các ngành nghề khác. Hơn nữa các xí nghiệp Nhật Bản cũng tạo mọi điều kiện để lao động có thể làm tăng ca để có thêm thu nhập, hỗ trợ tiền ăn, tiền bảo hiểm hay tiền thuế.
5.Làm xây dựng ở Nhật Bản có quá nặng nhọc, vất vả?
Đã là đi lao động thì không có công việc gì nhàn mà kiếm được nhiều tiền cả, các bạn có làm trong nhà máy, nông nghiệp, điện tử hay làm xây dựng thì để có thu nhập cao các bạn cũng phải làm việc nhiều thời gian, nghĩa là phải làm thêm nhiều. Và làm nhiều thì đương nhiên là vất vả nhưng điều kiện làm việc ở Nhật thì hầu như tất cả các ngành nghề công việc đều không đòi hỏi phải có sức khỏe cơ bắp nhiều, công việc cũng không quá khó nhọc, mất nhiều sức như lao động phổ thông tại Việt Nam.
Trên đây là cái nhìn tổng quan về môi trường làm việc của lao động làm trong ngành xây dựng ở Nhật Bản. Bạn có bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ với JVNET theo số điện thoại tư vấn để được giải đáp: 043 755 6251

0 comments:

Đăng nhận xét

Blog Archive

Hot News

Được tạo bởi Blogger.

Random Posts

News

Design

Pages

Technology

Circle Gallery

JVNET - XKLĐ NHẬT BẢN © 2013 Published By Gooyaabi Templates Supported by Best Blogger Templates and Premium Blog Templates - Web Design