Thứ Sáu, 22 tháng 3, 2019

TTS quay lại Nhật Bản làm việc lần 2 có khó không ?


Hiện nay, do Nhật Bản có nhiều chính sách có lợi cho người lao động làm việc ở Nhật Bản. Vì vậy, rất nhiều tu nghiệp sinh Việt Nam (hay còn gọi là thực tập sinh)  muốn quay trở lại Nhật để tiếp tục làm việc. Tuy nhiên, có khá nhiều bạn thực tập sinh về nước  băn khoăn không biết “Năm 2019, tu nghiệp sinh quay lại Nhật lần 2 có dễ không ? “ 




Giải đáp: Năm 2019 tu nghiệp sinh quay lại Nhật lần 2 có dễ không ?
Thực tế, hiện nay, có rất nhiều tu nghiệp sinh sau khi hết hạn hợp đồng về nước có nguyện vọng muốn tiếp tục quay trở lại Nhật làm việc. Bởi đi Nhật lần 2 có mức lương cơ bản cao hơn,  chế độ đãi ngộ tại Nhật tốt hơn. Đặc biệt là các bạn tu nghiệp sinh đã quen công việc và cuộc sống ở Nhật Bản nên dễ dàng thích nghi hơn so với lần đầu sang Nhật.
Tuy nhiên, điều kiện tu nghiệp sinh quay lại Nhật lần 2 có phần bớt khắt khe hơn khi đi xuất khẩu lao động Nhật Bản lần 1. Chỉ cần các bạn tu nghiệp sinh đáp ứng được những yêu cầu dưới đây là đã có cơ hội quay trở lại Nhật lần 2. Cụ thể, các điều kiện đi Nhật lần 2 bao gồm:
- Ngành nghề đăng ký đi Nhật lần 2 phải thuộc trong danh sách các đơn hàng được phép quay lại lần II
- Không vi phạm các điều lệ hợp đồng và pháp luật Nhật Bản trong quá trình tu nghiệp tại quốc gia Nhật Bản.
- Hoàn thành đúng chương trình tu nghiệp sinh Nhật Bản và trở về nước đúng hạn
- Thi đỗ kỳ thi chuyển giai đoạn II
- Có mong muốn quay trở lại Nhật tiếp tục làm việc
Như vậy, so với điều kiện đi xuất khẩu lao động Nhật Bản lần 1 thì điều kiện tu nghiệp sinh quay lại Nhật lần 2 bớt khắt khe hơn trước rất nhiều. Điều này đã tạo ra nhiều cơ hội cho những bạn tu nghiệp sinh Việt Nam muốn tiếp tục sang quốc gia Nhật Bản làm việc.
Bài viết có thể các bạn tu nghiệp sinh Nhật Bản quan tâm:
>> Xem ngay:  Cập nhật tất cả thông tin về chương trình tuyển TTS quay lại Nhật lần 2 mới nhất 2019


0 comments:

Đăng nhận xét

Blog Archive

Hot News

Được tạo bởi Blogger.

Random Posts

News

Design

Pages

Technology

Circle Gallery

JVNET - XKLĐ NHẬT BẢN © 2013 Published By Gooyaabi Templates Supported by Best Blogger Templates and Premium Blog Templates - Web Design