Thứ Bảy, 9 tháng 3, 2019

Yêu cầu về trình độ tiếng Nhật khi đi XKLĐ điều dưỡng ở Nhật ?



Theo quy định, dù người lao động đi Nhật Bản làm việc dưới mọi hình thức: thực tập sinh, tu nghiệp sinh, điều dưỡng hộ lý hay diện kỹ sư đều phải học tiếng Nhật trước khi xuất cảnh. Tùy vào yêu cầu cụ thể của từng chương trình sẽ yêu cầu năng lực tiếng Nhật khác nhau. Vậy điều kiện về trình độ tiếng Nhật khi tham gia chương trình điều dưỡng ở Nhật Bản là gì ?


Mục đích việc đào tạo tiếng Nhật trước khi xuất cảnh sang Nhật làm việc
Các nhà tuyển dụng Nhật Bản thường yêu cầu những lao động chuẩn bị nhập cảnh sang Nhật Bản làm việc đều phải học tiếng Nhật. Tùy vào yêu cầu công việc cụ thể sẽ có yêu cầu cụ thể về năng lực tiếng Nhật. Cụ thể:
+ Lao động đi Nhật Bản theo diện thực tập sinh, tu nghiệp sinh thường yêu cầu có chứng chỉ đã được đào tạo tiếng Nhật do trung tâm đào tạo tiếng cấp (thường thì tương đương với N5). Tuy nhiên, người lao động không cần phải thi lấy chứng chỉ.
+ Lao động sang Nhật theo diện kỹ sư : thường yêu cầu lao động có năng lực tiếng Nhật đạt cấp độ N3 trở lên ( giao tiếp tốt).
+ Lao động tham gia chương trình điều dưỡng ở Nhật Bản thường yêu cầu lao động đạt trình độ cấp độ N4 trở lên.
Mục đích của việc yêu cầu người lao động phải học tiếng Nhật trước khi nhập cảnh sang Nhật làm việc. Đó là mong muốn người lao động nước thích nghi nhanh với môi trường và năm bắt được công việc, đạt hiệu quả cao.
Riêng đối với điều dưỡng hộ lý khi tham gia chương trình tuyển điều dưỡng viên làm việc tại Nhật Bản yêu cầu tiếng Nhật cao hơn. Bởi tính chất công việc của điều dưỡng, hộ lý đặc thù hơn.  Người làm công việc điều dưỡng thường xuyên phải chăm sóc và tiếp xúc giao tiếp với người bệnh/người già. Nếu bạn không biết tiếng Nhật thì thật khó tiếp nhận được nội dung công việc của một người làm điều dưỡng.
Chính vì vậy, để nhanh chóng thích ứng với công việc điều dưỡng, các ứng viên có dự định tham gia chương trình điều dưỡng ở Nhật Bản thì hãy nỗ lực chăm chỉ học tiếng Nhật thật tốt nhé !
Bài viết có thể bạn quan tâm:
>> Xem ngay:  Mô tả công việc của điều dưỡng viên đi xuất khẩu lao động tại Nhật



0 comments:

Đăng nhận xét

Blog Archive

Hot News

Được tạo bởi Blogger.

Random Posts

News

Design

Pages

Technology

Circle Gallery

JVNET - XKLĐ NHẬT BẢN © 2013 Published By Gooyaabi Templates Supported by Best Blogger Templates and Premium Blog Templates - Web Design