Thứ Hai, 31 tháng 10, 2016

Xuất khẩu lao động Nhật Bản ngành may mặc



Việt Nam với lợi thế là nước có ngành may mặc phát triển, lao động lại khéo léo nên luôn được các xí nghiệp Nhật Bản ưu tiên tuyển dụng. Hãy cùng JVNET tìm hiểu chi tiết về những thuận lợi và khó khăn của công việc này tại đất nước Nhật Bản.
Những thuận lợi và khó khăn của xuất khẩu lao độngNhật Bản trong ngành may mặc


1.Sơ lược về ngành may mặc
Ngành may mặc là một trong số những ngành có số lượng lao động xuất khẩu lớn hiện nay. Ngành này cũng được JITCO (Tổ chức hợp tác tu nghiệp quốc tế Nhật Bản) đang cho phép tuyển dụng lao động với 10 loại ngành nghề và 17 công việc khác nhau.
Trước đây lao động nước ngoài làm việc trong ngành này tại Nhật Bản chủ yếu đến từ Philippin và Trung Quốc nhưng hiện nay các doanh nghiệp đang chuyển hướng tuyển dụng lao động tại thị trường Việt Nam. Lý do mà các doanh nghiệp Nhật Bản đưa ra là lao động Việt Nam chăm chỉ và khéo tay hơn so với các quốc gia khác.
2.Tiêu chuẩn để đi XKLĐ Nhật Bản trong ngành may mặc
Tiêu chỉ tuyển dụng của lao động trong ngành may mặc cũng không khắt khe như các ngành nghề cơ khí, xây dựng…Các công ty Nhật Bản chủ yếu tuyển dụng nữ giới có kinh nghiệm trong nghề may. Người Nhật chủ yếu chú trọng vào sự khéo léo và chăm chỉ của lao động trong quá trình tuyển chọn các ứng viên.
3.Quy trình tuyển chọn
Quy trình tuyển chọn lao động trong ngành may mặc thì hơi khác so với các ngành nghề khác. Ngoài các bài thi kỹ năng, phỏng vấn thì các ứng viên cần có thêm một bài thi thực hành để kiểm tra, đánh giá trình độ tay nghề.
4.Chế độ phúc lợi
Mức lương của người lao động trong nghề may mặc dao động từ 125.000-145.000 yên/tháng. Được hưởng đầy đủ các chính sách bảo hiểm của chính phủ Nhật Bản.
Thời gian làm việc là 8 tiếng/ngày.
5.Thuận lợi
-Ngành may mặc là ngành có nhu cầu tuyển dụng lao động lớn tại Nhật Bản, nên khả năng trúng tuyển của các ứng viên là rất cao.
-Các yêu cầu tuyển dụng thường dễ dàng hơn với các ứng viên Việt Nam
-Công việc không quá nặng nhọc và không nguy hiểm
-Nhiều việc làm thêm
6.Khó khăn
Ngành may mặc được làm việc theo dây chuyền nên các công việc thường áp lực về thời gian và cần độ chính xác.
Hy vọng những thông tin trên đã giúp cho các bạn đi xuất khẩu lao động Nhật bản có thêm nhiều thông tin. Bạn muốn đi xuất khẩu lao động Nhật Bản trong ngành may mặc hãy liên lạc với JVNET theo số điện thoại tư vấn 043 755 6251.

0 comments:

Đăng nhận xét

Blog Archive

Hot News

Được tạo bởi Blogger.

Random Posts

News

Design

Pages

Technology

Circle Gallery

JVNET - XKLĐ NHẬT BẢN © 2013 Published By Gooyaabi Templates Supported by Best Blogger Templates and Premium Blog Templates - Web Design