Thứ Ba, 23 tháng 4, 2019

Đi xuất khẩu lao động Nhật Bản - NLĐ có quyền lợi gì ?


Chương trình xuất khẩu lao động sang Nhật ngày càng thu hút đông đảo lao động Việt tham gia. Để đảm bảo quyền và lợi ích khi tham gia chương trình này, người lao động nên dành thời gian tìm hiểu kỹ những quyền lợi mà người lao động được hưởng khi đi xuất khẩu lao động tại Nhật Bản năm 2019. 


Những quyền lợi của người lao động khi đi XKLĐ Nhật Bản năm 2019
Tìm hiểu về quyền lợi của người lao động khi sang Nhật làm việc là việc làm cần thiết và quan trọng đối với bất cứ lao động nào khi đi XKLĐ Nhật Bản. Dưới đây là những quyền lợi mà người lao động được hưởng khi tham gia chương trình xuất khẩu lao động tại Nhật Bản:

+ Được hưởng mức lương theo đúng hợp đồng xuất khẩu lao đông đã ký kết. Riêng đối với trường hợp tăng ca hay làm thêm giờ đều được tính theo mức lương quy định tại Nhật Bản.
+ Được nộp bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm lương hưu theo đúng quy định của pháp luật Nhật Bản. Riêng tiền bảo hiểm lương hưu, sau khi về nước, các bạn thực tập sinh tự làm hồ sơ thủ tục để lấy lại khoản tiền này ( gọi là tiền Nenkin). Số tiền Nenkin nhận được nhiều hay ít phụ thuộc vào số tiền nộp hàng tháng của từng thực tập sinh. Thông thường, số tiền Nenkin mà người lao động nhận được dao động khoảng 50-60 triệu VNĐ.
>> Xem ngay: Hướng dẫn chi tiết làm hồ sơ thủ tục lấy tiền Nenkin nhanh nhất 

+ Được bảo lãnh người thân sang Nhật sinh sống: Hiện tại, chỉ có chương trình xuất khẩu lao động Nhật Bản diện kỹ sư mới cho phép kỹ thuật viên bảo lãnh người thân sang Nhật sau khi đã hoàn tất hồ sơ mà phía Nhật Bản yêu cầu. Ngoài ra, theo dự luật mới được thông qua, từ tháng 4 năm 2019, những lao động đi xuất khẩu lao động Nhật Bản ngành nghề đóng tàu và xây dựng sẽ được phép đưa người thân sang Nhật sinh sống, làm việc và học tập tại Nhật Bản.
>> Xem ngay: Thông tin mới nhất về chương trình xuất khẩu lao đông sang Nhật Bản kỹ sư năm 2019 

Ngoài những quyền lợi cơ bản mà người lao động được hưởng theo quy định pháp luật tại Nhật Bản, người lao động còn được hưởng theo chế độ đãi ngộ của từng công ty tiếp nhận tại Nhật Bản. Một số công ty/ xí nghiệp tại Nhật Bản có chế độ đãi ngộ hấp dẫn còn hỗ trợ tiền nhà, ga, điện – nước, tiền internet cho người lao động,….Điều này đã giúp cho người lao động giảm đi một phần nào chi phí sinh hoạt hàng tháng. 

Như vậy, khi bạn tìm hiểu về chương trình xuất khẩu lao động tại Nhật Bản, bạn cần tìm hiểu rõ về quyền lợi mà bạn được hưởng khi sang Nhật làm việc nhằm tự bảo vệ quyền và lợi ích của chính người lao động.

0 comments:

Đăng nhận xét

Blog Archive

Hot News

Được tạo bởi Blogger.

Random Posts

News

Design

Pages

Technology

Circle Gallery

JVNET - XKLĐ NHẬT BẢN © 2013 Published By Gooyaabi Templates Supported by Best Blogger Templates and Premium Blog Templates - Web Design