Thứ Năm, 4 tháng 4, 2019

Vì sao Nhật Bản tuyển nhiều điều dưỡng viên Việt Nam


 Theo thông tin từ Bộ kinh tế thương mại & công nghiệp, Nhật Bản đang thiếu hụt trầm trọng lao động làm trong ngành điều dưỡng ở Nhật Bản.  Dự kiến đến năm 2035, số lượng lao động thiếu trong ngành này lên tới con số 790.000 người. Để khắc phục tình trạng thiếu hụt nguồn nhân lực, Nhật Bản dự kiến từ nay đến 2020 sẽ tuyển khoảng 10.000 điều dưỡng viên, hộ lý Việt Nam. Vậy điều gì khiến Nhật Bản tuyển dụng nhiều điều dưỡng viên Việt Nam đến vậy? Hãy đọc ngay nội dung bài viết dưới đây để hiểu rõ vấn đề.



Những lý do khiến Nhật Bản tuyển dụng nhiều điều dưỡng viên Việt Nam
Hiện tại, Chính phủ Nhật Bản đang tuyển dụng điều dưỡng viên, hộ lý tại các nước Châu Á như Việt Nam,  Indonesia, Lào , Campuchia. Tuy nhiên, trọng điểm tuyển điều dưỡng sang Nhật làm việc đến từ Việt Nam. Dưới đây là những lý do khiến các nhà tuyển dụng Nhật Bản tuyển dụng điều dưỡng viên, hộ lý Việt Nam:

+ Trình độ chuyên môn về ngành điều dưỡng giỏi: Hầu hết, điều dưỡng viên, hộ lý Việt Nam đưa sang Nhật làm việc đều được nơi tiếp nhận đánh giá cao về trình độ chuyên môn. Điều đó có thể thấy qua kỳ thi Chứng chỉ điều dưỡng quốc gia Nhật Bản. Năm 2018, Việt Nam có đến 93,7% hộ lý Việt Nam đỗ kỳ thi này, còn vượt qua cả tỷ lệ đỗ của ngành điều dưỡng nước Nhật.
+ Năng lực tiếng Nhật tốt: Do công việc của điều dưỡng chủ yếu là chăm sóc người già người bệnh Nhật Bản nên điều dưỡng viên, hộ lý phải có khả năng giao tiếng tốt thì mới hiểu và trò chuyện được cùng người bệnh.
+ Chăm chỉ, tỉ mỉ và có trách nhiệm với công việc: Ngành điều dưỡng ở Nhật Bản có đặc thù công việc khác với ngành lao động chân tay thông thường. Bởi người mà các bạn thường xuyên tiếp xúc là con người chứ không phải là máy móc. Vậy nên, chỉ một chút tắc trách trong công việc cũng có thể để lại hậu quả khôn lường. Đây cũng là một trong những tiêu chuẩn mà một điều dưỡng viên Nhật Bản cần phải có.

Như vậy, có thể thấy rằng, điều dưỡng viên, hộ lý Việt Nam luôn được các nhà tuyển dụng Nhật Bản đánh giá cao về trình độ chuyên môn, tác phong và kỹ năng làm việc. Do vậy, Nhật Bản đã lên kế hoạch tuyển dụng rất nhiều điều dưỡng viên, hộ lý Việt Nam đi XKLĐ điều dưỡng ở Nhật Bản từ nay đến năm 2020.

0 comments:

Đăng nhận xét

Blog Archive

Hot News

Được tạo bởi Blogger.

Random Posts

News

Design

Pages

Technology

Circle Gallery

JVNET - XKLĐ NHẬT BẢN © 2013 Published By Gooyaabi Templates Supported by Best Blogger Templates and Premium Blog Templates - Web Design