Thứ Sáu, 19 tháng 4, 2019

Thực tế lương điều dưỡng ở Nhật, Đức là bao nhiêu?


Nhật Bản và Đức hiện là 2 thị trường xuất khẩu lao động điều dưỡng lớn tại Việt Nam. Bởi mức lương điều dưỡng cao, chế độ phúc lợi xã hội tốt và môi trường làm việc lý tưởng. Để bạn hiểu hơn về mức lương điều dưỡng ở Nhật và Đức, bạn hãy đọc ngay nội dung bài viết dưới đây.


So sánh mức lương điều dưỡng tại Nhật Bản và Đức
1. Mức lương điều dưỡng tại Nhật Bản cập nhật mới nhất năm 2019
Cũng như tại Việt Nam, mức lương điều dưỡng tại Nhật Bản sẽ phụ thuộc vào vị trí công việc và khu vực làm việc. Tuy nhiên, thường thì mức lương điều dưỡng tại Nhật Bản dao động từ 30-35 triệu đồng/tháng. Đối với lao động được cấp chứng chỉ hành nghề quốc gia thì sẽ có mức thu nhập khoảng 50-60 triệu/tháng.
Tuy nhiên, để lấy được chứng chỉ điều dưỡng quốc gia tại Nhật , đòi hỏi các ứng viên tham gia phải có năng lực tiếng Nhật tốt,  trình độ chuyên môn cao. Do vậy, nếu bạn muốn gia tăng thu nhập từ việc làm điều dưỡng ở Nhật Bản thì cần phải cố gắng chinh phục kỳ thi này nhé!
>> Xem ngay: Các đơn hàng điều dưỡng tại Nhật Bản có mức lương cao, chế độ tốt 

2. Mức lương điều dưỡng tại quốc gia Đức
So với mức lương điều dưỡng tại Nhật Bản thì mức lương điều dưỡng tại Đức cao hơn, khoảng 2.000 euro đến 2.300 euro/tháng (khoảng 45-50 triệu/tháng). Tuy nhiên, tại Đức người lao động phải chi trả các khoản phí như tiền thuế cao, tiền bảo hiểm cao và các mức chi phí : tiền nhà, ga, điện nước cao,…
Trong khi ở Nhật Bản, một số đơn hàng điều dưỡng còn được miễn phí chỗ ở. Với chế độ đãi ngộ này đã giúp lao động Việt tại Nhật Bản giảm đi một khoản chi phí sinh hoạt lớn hàng tháng. Điều này làm gia tăng thêm thu nhập cho điều dưỡng viên Nhật Bản.
Ngoài tìm hiểu về mức lương, người lao động cần phải tìm hiểu các thông tin khác  như công việc cụ thể điều dưỡng, môi trường làm việc, thời gian làm việc, chi phí đi Nhật làm điều dưỡng,….Để từ đó hãy quyết định có nên sang Nhật Bản làm điều dưỡng hay không ? 

Như vậy, trước khi quyết định đăng ký tham gia chương trình điều dưỡng tại Nhật Bản hay Đức, người lao động nên tìm hiểu thật kỹ thông tin và đăng ký tại những đơn vị uy tín được BỘ LĐTB&XH cấp giấy phép

0 comments:

Đăng nhận xét

Blog Archive

Hot News

Được tạo bởi Blogger.

Random Posts

News

Design

Pages

Technology

Circle Gallery

JVNET - XKLĐ NHẬT BẢN © 2013 Published By Gooyaabi Templates Supported by Best Blogger Templates and Premium Blog Templates - Web Design