Thứ Hai, 1 tháng 4, 2019

XKLĐ Nhật Bản: Đừng xem nhẹ việc học tiếng Nhật




Học tiếng Nhật là yêu cầu bắt buộc đối với kỳ lao động nào đăng ký tham gia chương trình đi XKLĐ Nhật Bản năm 2019. Tuy nhiên, một số bộ phận lao động người Việt không muốn học tiếng Nhật và muốn xuất cảnh càng sớm càng tốt. Do vậy, khi được yêu cầu học tiếng Nhật, họ thường có thái độ xem nhẹ việc học tiếng Nhật.



Người lao động đừng nên xem nhẹ việc học tiếng Nhật đi XKLĐ Nhật Bản
Không ngẫu nhiên mà hầu hết các nhà tuyển dụng Nhật Bản yêu cầu các bạn thực tập sinh Nhật Bản phải học tiếng Nhật trước khi xuất cảnh sang làm việc tại Nhật Bản. Bởi mục đích chính của việc bắt buộc người lao động học tiếng Nhật gồm:
+ Tiếp thu nhanh kiến thức tại nơi làm việc: Nếu người lao động không biết tiếng Nhật thì khi được quản lý phân công và hướng dẫn công việc, người lao động không thể hiểu được ý nghĩa mà quản lý muốn truyền tải. Dẫn đến không đáp ứng được yêu cầu công việc, ảnh hưởng đến hiệu suất công việc. Thậm chí một số trường hợp còn phải bị về nước do không đạt yêu cầu công việc bên Nhật.

+ Thích nghi sớm với cuộc sống bên Nhật Bản: Đi XKLĐ Nhật Bản, bạn sẽ phải giao tiếp chủ yếu bằng tiếng Nhật. Do vậy, nếu bạn không biết tiếng Nhật thì thật khó khăn khi sống ở đất nước mặt trời mọc. Cụ thể, mua sắm tại siêu thị, giao tiếp với người Nhật,…hay một số trường hợp bị lạc đường, mất đồ tại Nhật,…
Ngoài ra, việc học tiếng Nhật cũng giúp người lao động sớm đỗ phỏng vấn đơn hàng đi Nhật. Bởi trước khi phỏng vấn đơn hàng, người lao động sẽ được công ty phái cử đào tạo tiếng Nhật trong khoảng thời gian ngắn. Kết thúc khóa học, người lao động có thể tự giới thiệu bản thân bằng tiếng Nhật và biết một số câu giao tiếp tiếng Nhật cơ bản. 

Nếu bạn có màn giới thiệu bản thân bằng tiếng Nhật một cách ấn tượng thì cơ hội bạn trúng tuyển đơn hàng đi Nhật sẽ cao hơn. Việc bạn trúng tuyển đơn hàng sớm sẽ giúp cho bạn rút ngắn thời gian xuất cảnh lại rất nhiều.
Như vậy, lợi ích của việc học tiếng Nhật đi XKLĐ Nhật Bản là rất lớn. DO vậy, người lao động đừng nên xem nhẹ việc học tiếng Nhật . Hãy chăm chỉ, nỗ lực chinh phục tiếng Nhật nhé! CHúc bạn thành công trên con đường đi XKLĐ Nhật Bản.
Bài viết được NLĐ quan tâm:
>> Xem ngay: Những câu hỏi thường gặp khi phỏng vấn đi  đơn hàng XKLĐ Nhật Bản   – NLĐ cần biết


0 comments:

Đăng nhận xét

Blog Archive

Hot News

Được tạo bởi Blogger.

Random Posts

News

Design

Pages

Technology

Circle Gallery

JVNET - XKLĐ NHẬT BẢN © 2013 Published By Gooyaabi Templates Supported by Best Blogger Templates and Premium Blog Templates - Web Design