Thứ Tư, 10 tháng 4, 2019

Nộp chi phí đi Nhật 2019 - NLĐ cần chú ý gì ?


Thu nhập bất bênh, công việc không ổn định, lương thấp,…là một trong những lý do khiến người lao động quyết định đăng ký tham gia chương trình xuất khẩu lao đông Nhật Bản 2019. Tuy nhiên, do phần lớn các ứng viên đi lao động Nhật đến từ các vùng nông thôn nên đối với họ việc chuẩn bị các khoản chi phí đi XKLĐ Nhật Bản là điều không dễ dàng gì. 


Chính vì vậy, khi tham gia chương trình xuất khẩu lao đông tại Nhật Bản 2019, khi nộp tiền hoàn tất thủ tục hồ sơ đi Nhật – người lao động cần phải chú ý một số điều sau:
1. Tìm hiểu chi tiết từng khoản chi phí đi XKLĐ Nhật Bản
Đây là việc làm hết sức cần thiết mà người lao động không thể bỏ qua. Khi tìm công ty phái cử sang Nhật, bạn cần tìm hiểu rõ từng khoản chi phí cần phải nộp nếu đi XKLĐ tại công ty đó.  Bạn nên trực tiếp tìm hiểu không nên thông qua môi giới, trung gian. Đồng thời, tham khảo mức chi phí giữa các công ty. Lời khuyên cho những lao động đang tìm đơn vị phái cử đi Nhật là nên đăng ký đi XKLĐ Nhật Bản tại những Công ty xuất khẩu lao động Nhật Bản do Bộ LĐTBXH cấp giấy phép hoạt động.

2. Tất cả các giấy tờ nộp tiền đều phải minh bạch, rõ ràng và hợp pháp
Người lao động cần lưu ý khi nhận biên lai thu tiền chi phí đi XKLĐ Nhật Bản. Khi nộp tiền cho công ty XKLĐ Nhật Bản, bạn sẽ nhận lại biên lai thu tiền. Bạn lưu ý, đọc kỹ thông tin ghi trên giấy biên lai, kiểm tra xem có đầy đủ chữ ký và dấu đỏ hợp pháp không. Loại giấy tờ này sẽ có vai trò đặc biệt quan trọng khi sảy ra tranh chấp (nếu có).

3. Không nộp tiền đặt cọc chống trốn
Nếu công ty mà người lao động đăng ký yêu cầu nộp tiền đặt cọc chống bỏ trốn thì bạn cần phải lưu ý. Bởi từ 3/2017, khoản tiền đặt cọc chống bỏ trốn khi đi XKLĐ tại Nhật đã được bỏ. Hiện tại, tất cả công ty XKLĐ Nhật Bản uy tín đều đã bỏ hoàn toàn khoản tiền này. Do vậy, người lao động không cần phải nộp khoản tiền này khi đi xuất khẩu lao động tại Nhật Bản.

4. Nộp trực tiếp các khoản phí cho công ty, không thông qua trung gian môi giới
Người lao động nên trực tiếp tìm hiểu và nộp tiền cho Công ty tiếp nhận. Tuyệt đối không nộp thêm bất kỳ một khoản tiền cho các đối tượng cò mồi môi giới.
Hi vọng những chia sẻ trên sẽ mang lại nhiều thông tin bổ ích cho người lao động khi nộp chi phí đi xuất khẩu lao đông Nhật Bản 2019

0 comments:

Đăng nhận xét

Blog Archive

Hot News

Được tạo bởi Blogger.

Random Posts

News

Design

Pages

Technology

Circle Gallery

JVNET - XKLĐ NHẬT BẢN © 2013 Published By Gooyaabi Templates Supported by Best Blogger Templates and Premium Blog Templates - Web Design