Chủ Nhật, 7 tháng 4, 2019

Xuất khẩu lao động tại Nhật chui - NLĐ gặp rủi ro gì ?



Chương trình xuất khẩu lao động tại Nhật Bản đã mang lại nhiều lợi ích cho người lao động Việt. Tuy nhiên, bên cạnh những lợi ích mà chương trình mang lại thì vẫn còn tồn tại nhiều nhiều vấn đề chưa được giải quyết. Nổi trội đó là tình trạng xuất khẩu lao động tại Nhật “chui”. Vậy khi đi xuất khẩu lao động tại Nhật “chui” , người lao động thường gặp những rủi ro gì ? 




Những rủi ro khi đi xuất khẩu lao động tại Nhật Bản “chui”
Nguyên nhân khiến người lao động quyết định lựa chọn đi con đường đi xuất khẩu lao động sang Nhật “chui” chủ yếu là do chi phí đi lao động Nhật thấp, không cần phải học tiếng hay làm các thủ tục, ….Thậm chí, giữa chủ lao động và người lao động không có bất kỳ hợp đồng hay ký kết giấy tờ nào đảm bảo quyền lợi cho người lao động. Do vậy, người lao động đi lao động Nhật “chui”  thường gặp những rủi ro dưới đây:
+  Cuộc sống không đảm bảo an toàn: Do đi lao động “chui” nên người lao động thường xuyên phải sống trong lo lắng bị bắt. Khi bị ốm đau bệnh tật không dám đi bệnh viện. Phải sống trong môi trường không đảm bảo vệ sinh, an toàn.
+ Quyền lợi không được đảm bảo:  Bị bóc lột hay trả lương thấp không dám khiếu nại. Thậm chí làm không được trả lương cũng không dám tố cáo. Bởi chính họ đang lao động phạm pháp nếu khiếu nại, tố cáo cũng bị trục xuất về nước.
Lời khuyên dành cho người lao động có dự định đi XKLĐ Nhật Bản
 
Như vậy, để đảm bảo quyền lợi khi đi xuất khẩu lao động tại Nhật Bản, người lao động nên tìm hiểu và đăng ký đi XKLĐ Nhật tại những đơn vị uy tín được Bộ Lao động Thương Binh và Xã hội cấp giấy phép. Đừng vội vàng nghe những lời dụ dỗ từ những đối tượng cò mồi đi XKLĐ “chui”. Bởi con đường đó ẩn chứa nhiều hậu quả mà người lao động khó có thể dự đoán trước được.
Bài viết có thể bạn quan tâm:

0 comments:

Đăng nhận xét

Blog Archive

Hot News

Được tạo bởi Blogger.

Random Posts

News

Design

Pages

Technology

Circle Gallery

JVNET - XKLĐ NHẬT BẢN © 2013 Published By Gooyaabi Templates Supported by Best Blogger Templates and Premium Blog Templates - Web Design