Thứ Hai, 10 tháng 10, 2016

6 nhóm ngành phổ biến đi XKLĐ Nhật Bản



Khi đi xuất khẩu lao động Nhật bản, việc lựa chọn ngành nghề là một trong những việc hết sức quan trọng, nếu bạn đã có kinh nghiệm trong một ngành nghề nào đó thì bạn sẽ dễ dàng lựa chọn, tuy nhiên với những  bạn chưa có kinh nghiệm thì sẽ phải lựa chọn thế nào? Hãy cùng JVNET tìm hiểu những ngành nghề phổ biến mà khi đi XKLĐ bạn có thể lựa chọn và thử đánh giá xem mình phù hợp với ngành nghề nào nhất nhé.


Những  ngành nghề phổ biến đi XKLĐ Nhật Bản
1.Ngành cơ khí
Nhật Bản được đánh gia là cường quốc kinh tế với nền công nghiệp phát triển vào bậc nhất thế giới, trong đó cơ khí chính là một trpng những ngành mũi nhọn thúc đẩy sự phát triển của kinh tế Nhật Bản đi lên.
Hiện nay các đơn hàng đi XKLĐ Nhật Bản trong ngành cơ khí luôn được rất nhiều lao động Việt Nam lựa chọn, bởi sang Nhật làm cơ khí không chỉ giúp người lao động có thêm thu nhập cao mà qua đó còn nâng cao chuyên môn tay nghề mà khi kết thúc hợp đồng về nước họ có cơ hội để xin vào làm việc tại các công ty liên doanh Việt Nhật.
Những công việc phổ biến trong ngành cơ khí bao gồm: Hàn, tiện, phay, dập kim loại, máy móc…Trong đó hàn và tiện luôn được nhiều doanh nghiệp Nhật Bản tuyển chọn nhiều thực tập sinh nhất.
2.Chế biến thủy sản
Chế biến thủy sản cũng là một trong những ngành mũi nhọn của Nhật Bản, với thị trường tiêu thụ và xuất khẩu thủy sản hàng đầu trên thế giới và dự báo trong những năm tới đây nước này sẽ cần thêm 2000 lao động mỗi năm làm việc trong ngành này.
Các đơn hàng đi Nhật với ngành chế biến thủy sản thường được nữ giới quan tâm bởi công việc làm trong nhà xưởng không quá vất vả và hơn nữa việc làm thêm cũng nhiều hơn các ngành khác.
3.Xây dựng
Với việc đăng cai thế vận hội Olympic vào năm 2020 thì Nhật Bản sẽ cần một lượng lớn lao động làm việc trong ngành xây dựng. Tuy nhiên, so với các ngành khác thì xây dựng đòi hỏi điều kiện khắt khe hơn, bởi lẽ đặc thù của ngành này đòi hỏi người lao động phải có sức khỏe. Do đó hầu hết các đơn hàng đều tuyển lao động là nam giới, có sức khỏe tốt và có khả năng làm việc tại công trường.
4. Chế biến thực phẩm
Mỗi năm Nhật Bản cần thêm hơn 1000 lao động làm việc trong ngành chế biến thực phẩm với nhiều ngành nghề phổ biến như chế biến thịt nguội, xúc xích hay đóng gói sản phẩm…trong đó các đơn hàng đóng gói thực phẩm luôn được nhiều doanh nghiệp Nhật Bản ưu tiên tuyển dụng.
5.Nông nghiệp
Nhật Bản không những là đất nước có nền công nghiệp phát triển mà nền nông nghiệp cũng phát triển đứng đầu trên thế giới với việc ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào hoạt động canh tác.
Đi XKLĐ trong ngành nông nghiệp, bạn có thể làm những công việc như làm vườn, chăn nuôi, chế biến nông sản…Đặc thù của những công việc này là sẽ thoải mái hơn so với công việc làm tại các nhà xưởng. Hầu hết các trang trại tại Nhật Bản đều được trang bị và đầu tư hệ thống  máy móc hiện đại do đó thực tập sinh không những được tích lũy thêm kinh nghiệm vận hành máy móc mà còn có thể phát triển hệ thống nuôi trồng của Nhật Bản sau khi về nước.
6.Dệt may
Dệt may cũng là một trong những ngành đang thiếu hụt lao động trầm trọng, do đó các đơn hàng XKLĐ Nhật Bản trong ngành dệt may cũng được tuyển dụng rất nhiều.
Tổng kết
Với những ngành nghề trên, hy vọng các bạn đã có những lựa chọn phù hợp với chuyên môn cũng như khả năng của bản thân mình. Các bạn cần tư vấn thêm hãy liên hệ với JVNET để được tư vấn: 043 755 6251

0 comments:

Đăng nhận xét

Blog Archive

Hot News

Được tạo bởi Blogger.

Random Posts

News

Design

Pages

Technology

Circle Gallery

JVNET - XKLĐ NHẬT BẢN © 2013 Published By Gooyaabi Templates Supported by Best Blogger Templates and Premium Blog Templates - Web Design