Thứ Ba, 25 tháng 10, 2016

XKLĐ Nhật Bản ngành xây dựng – phí giảm, được gia hạn 2 năm



Xuất khẩu lao động Nhật Bản ngày càng thu hút lao động Việt Nam bởi thị trường này mang đến cho người lao động công việc ổn định, mức thu nhập cao và nhiều chế độ đãi ngộ. Các xí nghiệp Nhật Bản cũng ưu tiên tuyển dụng lao động đến từ Việt Nam từ nhiều ngành nghề khác nhau bởi tính cần cù chịu khó. 


Riêng trong ngành xây dựng, Nhật bản ưu tiên tuyển dụng nhiều lao động nhất để phục vụ thế vận hội Olympic và công cuộc tái thiết đất nước sau thiên tai, thảm họa. Cũng chính vì thế mà có nhiều chế độ đãi ngộ trong ngành này được chính phủ Nhật Bản thông qua như giảm bớt các tiêu chuẩn tuyển chọn, chi phí giảm và còn được gia hạn thêm 2 năm, nâng tổng thời gian là 5 năm cho lao động trong ngành xây dựng.
Chương trình này quy định cụ thể như sau: Những thực tập sinh có visa nhập cảnh vào Nhật Bản trong ngành xây dựng thì sau 3 năm hết hạn hợp đồng, nếu chủ sử dụng lao động đề nghị ký gia hạn thêm 2 năm, lao động đồng ý thì được gia hạn thêm tiếp 2 năm. Còn đối với những lao động có visa xây dựng đã hết hạn hợp đồng về nước từ trên 1 năm trở lên, thì có thể quay lại Nhật Bản làm việc tiếp với ngành nghề xây dựng. Chương trình này có hiệu lực từ ngày1/04/2015 đến ngày 31/03/2021.
Mục đích của chương trình là để bù đắp vào số lượng lao động đang thiếu của ngành xây dựng ở Nhật Bản. Hiện nay các đơn hàng xây dựng tuyển lao động Việt Nam cũng được mở rộng rất nhiều các tiêu chí.
-Đối với bằng cấp: Không yêu cầu bằng cấp 3 như trước, nhiều đơn hàng không yêu cầu bằng cấp hoặc chỉ cần bằng cấp 2
-Đối với độ tuổi: Nhiều đơn hàng xây dựng mở rộng tới 39 tuổi
-Hầu hết các đơn hàng xây dựng hiện nay đều lấy lao động phổ thông.
-Chi phí xuất cảnh được giảm nhiều
-Tiền đặt cọc chống trốn cũng thấp hơn các ngành nghề khác rất nhiều, chỉ bằng khoảng ½ các đơn hàng trong nhà xưởng.
Với quyết định ra hạn thêm 2 năm thành 5 năm cùng với giảm một số tiêu chí như tiền xuất cảnh, tiền đặt cọc của phía cơ quan Nhật Bản và các công ty dịch vụ lao động của Việt Nam. Thì đây quả là một niềm vui lớn đối với những lao động đang có ý định đi xuất khẩu lao động Nhật Bản làm xây dựng.

0 comments:

Đăng nhận xét

Blog Archive

Hot News

Được tạo bởi Blogger.

Random Posts

News

Design

Pages

Technology

Circle Gallery

JVNET - XKLĐ NHẬT BẢN © 2013 Published By Gooyaabi Templates Supported by Best Blogger Templates and Premium Blog Templates - Web Design