Chủ Nhật, 16 tháng 10, 2016

Những điểm cần lưu ý về văn hóa đi tàu điện tại Nhật Bản



Tàu điện là phương tiện vô cùng thông dụng và không thể thiếu trong đời sống của người Nhật Bản. Tại nước này, mỗi ngày có gần 60 triệu người sử dụng tàu điện làm phương tiện đi lại bởi lẽ nó có giá khá rẻ, lại vô cùng tiện lợi. Hơn nữa, hệ thống tàu điện tại nước này hoạt động rất trơn tru, trật tự với sự nỗ lực không ngừng nghỉ của cả ban quản lý và hành khách.
Khi đi sang làm việc tại Nhật Bản, chắc hẳn bạn cũng nên tìm hiểu và sử dụng phương tiện đi lại phổ biến này. Dưới đây là những nội dung về văn hóa đi tàu điện có thể bạn sẽ quan tâm.

1.Ga tàu siêu sạch
Ở Nhật, sàn nhà ga luôn sạch sẽ mặc dù không có thùng rác, trừ một số thùng rác đặc biệt để tái chế bên cạnh máy bán tự động. Đặc biệt, các nhà vệ sinh trong hệ thống nhà ga cũng luôn được dọn dẹp liên tục, trang bị các thiết bị công nghệ cao.
2.Văn hóa hành khách
Hành khách đứng chờ tàu điện tại các vạch vàng gần đường ray. Tât cả hành khách đều luôn xếp hàng ngay ngắn, trật tự và không có sự chen lấn xô đẩy khi chờ tàu tới. Chính vì vậy ngay cả trong những khung giờ cao điểm cũng không xảy ra tình trạng hỗn loạn.
3.Giữ trật tự trên tàu
Sẽ không có sự ồn ào, ầm ĩ vì mỗi hành khách đều luôn có ý thức giữ trật tự. Một số chuyến tàu còn đề nghị hành khách chuyển chế độ điện thoại sang im lặng và hạn chế các cuộc nói chuyện qua điện thoại.
4.Đội ngũ nhân viên ga tàu
Đội ngũ nhân viên ga tàu luôn luôn sẵn sàng giúp đữ các hành khách và nghiêm túc trong công việc là tiêu chí hàng đầu đối với nhân viên nhà ga. Công việc hàng ngày của họ là phải đảm bảo việc lên xuống tàu vào giờ cao điểm diễn ra suôn sẻ và an toàn.
5.Bằng chứng trễ tàu
Về cơ bản các chuyến tàu thường hoạt động rất đúng giờ. Việc tàu chậm trễ hơn 1 phút sẽ được thông báo qua hệ thống phát thanh công cộng. Tuy nhiên, nếu các chuyến tàu chậm quá 5 phút thì nhân viên của tàu sẽ phát các thẻ “bằng chứng tàu trễ giờ” cho hành khách để tránh gặp rắc rối khi tới công sở.
Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp bạn khỏi bỡ ngỡ về văn hóa đi tàu điện khi sang làm việc tại Nhật Bản.

0 comments:

Đăng nhận xét

Blog Archive

Hot News

Được tạo bởi Blogger.

Random Posts

News

Design

Pages

Technology

Circle Gallery

JVNET - XKLĐ NHẬT BẢN © 2013 Published By Gooyaabi Templates Supported by Best Blogger Templates and Premium Blog Templates - Web Design