Thứ Sáu, 28 tháng 10, 2016

Những điều cần biết về văn hóa đi tàu điện tại đất nước Nhật Bản



Tàu điện là phương tiện vô cùng thông dụng và không thể thiếu trong đời sống của người Nhật Bản. Mỗi ngày tại Nhật Bản có gần 60 triệu người sử dụng phương tiện giao thông phổ biến này bởi nó có giá khá rẻ và vô cùng tiện lợi. Hơn nữa, hệ thống tàu điện ở đây hoạt động rất trơn tru, trật tự và sạch sẽ với sự nỗ lực không ngừng nghỉ của ban quản lý và hành khách.
Sang làm việc tại Nhật Bản, chắc chắn bạn cũng nên tìm hiểu và sử dụng phương tiện đi lại tiện lợi này. Dưới đây, JVNET xin cung cấp cho bạn những nội dung về văn hóa đi tàu điện mà có thể sẽ rất hữu ích cho bạn.

1.Ga tàu sạch sẽ
Ở Nhật, sàn nhà ga luôn sạch bóng mặc dù không có thùng rác, trừ một số thùng rác đặc biệt để tái chế, được đặt bên cạnh máy bán tự động. Hơn nữa, nhà vệ sinh trong hệ thống nhà ga cũng luôn được dọn dẹp và trang bị nhiều thiết bị công nghệ cao.
2.Văn hóa hành khách
Hành khách luôn chờ tàu tại các vạch vàng gần đường ray. Tất cả hành khách đều được xếp hàng ngay ngắn, trật tự và không có chuyện chen lấn xô đẩy khi chờ tàu. Chính vì vậy ngay cả trong những khung giờ cao điểm thì cũng không xảy ra tình trạng hỗ loạn.
3.Khoang dành riêng cho phụ nữ
Vào khung giờ cao điểm, để đảm bảo sự an toàn cho phụ nữ, học sinh tiểu học và trẻ em thì các nhà ga đều có khu vực lên tàu dành riêng cho khoang này với biển báo rõ ràng.
4.Giữ trật tự trên tàu
Tại các khoang tàu, không có chuyện ồn ào, ầm ĩ vì mỗi hành khách đều có ý thức giữ trật tự. Một số chuyến tàu còn đề nghị hành khách chuyển điện thoại sang chế độ im lặng và hạn chế nói chuyện điện thoại.
6.Đội ngũ nhân viên ga tàu
Đội ngũ nhân viên tại đây luôn sẵn sàng giúp đỡ các hành khách  và nghiêm túc trong công việc. Công việc hàng ngày của họ là phải đảm bảo việc lên xuống tàu vào giờ cao điểm diễn ra suôn sẻ và an toàn.
Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp bạn khỏi bỡ ngỡ về văn hóa đi tàu điện khi sang làm việc tại Nhật Bản.

0 comments:

Đăng nhận xét

Blog Archive

Hot News

Được tạo bởi Blogger.

Random Posts

News

Design

Pages

Technology

Circle Gallery

JVNET - XKLĐ NHẬT BẢN © 2013 Published By Gooyaabi Templates Supported by Best Blogger Templates and Premium Blog Templates - Web Design